0

Thông tin về du lịch Campuchia:

Với dân số khoảng 15 triệu người, Campuchia có diện tích 181 nghìn km2 và chung đường biên giới với Việt Nam ở phía đông, Lào phía bắc, Thái Lan phía tây và vịnh Thái Lan hướng nam.

Được tạp chí Tripadvisor.com vinh danh là 1 trong 25 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới theo bầu chọn của du khách, Campuchia đang tăng sức thu hút đối với du khách quốc tế và đặc biệt là du khách đến từ Việt Nam. Hành trình đến xứ sở chùa tháp sẽ đưa du khách ghé thăm quần thể di tích Angkor, đặc biệt là đền kỳ quan Angkor Wat, hoàng cung Angkor Thom với tượng Bayon bốn mặt khổng lồ.

diem-tham-quan-khi-den-du-lich-campuchia

Điểm tham quan đến du lịch Campuchia:

Khu quần thể Angkor Wat nằm tại tỉnh Siêm Riệp là điểm đến hấp dẫn nhất của Campuchia. Với tổng số hơn 1000 đền, đài, nổi tiếng nhất là Angkor Wat, Angkor Thom, Bayon, Baphuon, Taprohm, Phnom Bakheng, Ta Keo, Rolous, Beng Mealea, Banteay Srei. Những công trình này là tuyệt đỉnh nghệ thuật kiến trúc và nghệ thuật của Khmer.


Trong khoảng thời gian đầu, phần lớn đền đài Angkor xây dựng để thờ thần Viśnu của Ấn Độ giáo. Về sau, khi vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat và một số đền khác trở thành linh đền thờ Phật. Vào thế kỷ thứ 15,  kinh đô của vương quốc Khmer bị người Xiêm phá hủy và toàn bộ đền đài nơi đây bị quên lãng và bao phủ bởi rừng già và mãi đến tận năm 1860 mới được khám phá lại bởi Herri Mouhot.

diem-tham-quan-khi-den-du-lich-campuchia

Tiềm năng du lịch Campuchia không chỉ dừng lại ở quần thể Angkor tại Siem Reap. Những bãi biển trên bờ biển phía nam tại Sihanoukville, Kep. Cung điện hoàng gia và chùa Bạc tại Phnom Penh cũng hấp đẫn như Hoàng Cung Thái Lan và chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) tại Thái Lan. Ẩm thực Campuchia cũng tinh tế như ẩm thực Việt Nam. Nghệ thuật múa Apsara cũng nổi tiếng như ca kịch Nô của Nhật Bản hay kinh kịch của Trung Quốc.

diem-tham-quan-khi-den-du-lich-campuchia

Hoàng cung Campuchia: Chùa Vàng chùa Bạc nằm trong phạm vi Hoàng cung Campuchia, thuộc thành phố Pnom Penh. Cung điện Hoàng gia Campuchia ở thủ đô Phnôm Pênh là một tổ hợp các tòa nhà. Đến hoàng cung Campuchia, bạn sẽ được “mục sở thị” khu vực vua thiết triều, nơi vua đọc sách, nơi tổ chức các sự kiện trọng thể, nếu lá cờ có màu xanh đen được kéo xuống, bạn sẽ có cơ hội quan sát nơi ở của vị vua đương đại. Đặc biệt, du khách có cơ hội khám phá nghệ thuật điêu khắc của đất nước của những chùa tháp khi đến Chùa Vàng và Chùa Bạc.


Sihanoukvile: Biển Sihanoukville không có đá, san hô vụn hay vỏ ốc trên bờ. Là bãi tắm lý tưởng bậc nhất . Tại Sihanoukville, ngoài tắm biển, bạn có thể khám phá Ream National Park (vườn quốc gia) rộng hơn 21.000ha, đồi Victory Hill cao 60m hoặc leo lên đỉnh Sihanouk Mountain cao 132m thu vào mắt toàn cảnh thành phố biển.

diem-tham-quan-khi-den-du-lich-campuchia

Biển Hồ Campuchia: là hồ nước lớn nhất Đông Nam Á và ảnh hưởng rất nhiều đến quốc gia này. Một số công ty du lịch thường không xếp Biển Hồ vào danh sách những điểm đến. Song nếu đi du lịch Campuchia mà không tham quan Biển Hồ thì gần như đã mất 1/3 ý nghĩa của chuyến đi.

Cộng Đồng Du Lịch Việt là một blog chuyên về mảng du lịch với những trải nghiệm thực tế và mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin hữu ích đến với bạn đọc.

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top